Thursday, March 4, 2010

030310 - Uto-utong Hang Over na kulangot, pwet!

March 3, 2010

May angober ako (Hang over). ‘Di ko naisulat ang nangyari kagabi kaya ipalalamun ko sa March 3 ang nangyari kagabi. Nagyaya ang mga katrabaho ko na mag-good time. Good Time? Anong good time sa pag-inom ng mapait na bagay? Sumama na lang ako dahil wala rin akong gagawin sa bahay kundi alisin ang sapatos ko at uminom ng kape. Nasa bar kami. First time kong makapasok sa mga madidilim na lugar na puno ng mga taong nagsasaya at nagsasayang (ng pera). Libre lang ng katrabaho ko, birthday niya kasi. Ang daming mga babae sindami ng mga babaeng ‘di pumapansin sa amin. Alam kong guwapo naman ako eh, eh bakit naman nila papansinin ang lalaking naka-orange at may mukha ni ERAP sa damit? Vote Erap. ‘Di talaga nila ako papansinin dahil iniisip nila na may kapit ako kay ERAP at iniisip nilang isusumbong ko sila. Dati na akong umiinom ng alak ngunit ngayon lang ako uminom sa Bar, pang-kanto, birthday, binyag at piyesta lang ako. Hindi ako karapat dapat sa ganitong lugar, bukod sa madilim na, ang dami pang tukso na lumilipad. Natutukso ang mga babae na pansinin ako at kunin ang number ko at makipag- 1 night stand. Kawawa naman ang magiging asawa ng babaeng makaka-1 night stand ko dahil habang buhay na niya akong di malilimutan at mababawasan ang pag-ibig niya sa kanyang asawa tuwing maaalala ako. Kay Anime lang ako. Miss ko na siya. Ilang umaga ko ng di nakakasakay sa jeep. High School pa ako nung huli akong uminom ng mapait na bagay, kaya naman ang daling nalason ang katawan ko, ang sakit sa tiyan at nakakasuka na. Mamumulutan para lang may mailabas mamaya sa bibig. Maya-maya lang magiging mga pwet na ang aming bibig, haharap sa inodoro at kunwari pwet ang aming bibig na naglalabas ng mga bagay na bumubuhay sa mga chef ng bar, sana makaimbento sila ng pulutan na di na babayaran dahil itatapon lang naman ito ng mga mahihina sa inuman. Buti pang nagdala ako ng maraming bulak at iyon na lang ang pinulutan ko, isasawsaw ko sa suka para di plain ang lasa, ilalabas ko rin naman kaya ok lang na iyon ang pulutan. Lasing na kami pero umoorder pa rin ng alak si Birthday boy. Tanga rin ang taong ito eh, umorder pa di na pala kayang ubusin, sa bagay birthday niya, nagsasaya at nagsasayang siya. Iyan ang Pinoy! Karamihan sa mga lalaki kapag birthday nila iniisip kaagad nila ang SHOT SHOT, dapat magpainom sila at magpakalasing. Nagiging mandatory na. Ngunit hindi lahat ay ganoon ang pag-iisip dahil may mga tao rin na kagaya kong kuripot. Dahil sa kalasingan ko, iniisip at pinangako ko na ‘di na ulit ako iinom. Masakit na sa sikmura ko ang alak. At bigla kong naisip na mas marami pang mga inumin at bagay bagay ang makakapagpasaya sa akin na hindi ako sinisikmura, nagsusuka o nagiging pwet ang bibig, nagwawala, nayuyupi ang dila at ihi ng ihi.

Uto-uto ka ba? Napipilit ka ba ng iba na gawin ang gusto nila kahit di mo sila boss? O sadyang nakikisama at mabait ka lang kaya ka uto-uto? Pagkauwi ko kasi naging uto-uto ako, pa X-X na ang mga paa ko sa paglalakad nang makita ako ng mga sunog baga kong kapitbahay, “Pare shot ka muna, isang shot lang!”. “’Di pare lasing na ako, di ko na kaya!”. “Isang shot lang naman eh!” makulit sila kaya kahit ayaw ko, kinuha ko at shinot. Anong tawag sa isang taong gumawa ng bagay na ayaw niya na pinilit na ipagawa ng mga grupong naglalasing? Duwag at uto-uto. Niyurakan ng mga lasenggo ang pagkalalaki ko. Ang tawag ba doon pakikisama lang? Hindi. E kung naglalaslas sila at sabihin nilang pare laslas ka 1 time lang, susundin mo ba? Iba ang alak sa paglalaslas, pero pareho lang itong pagpaparusa sa sarili. TAMA NA! malelate na ako.

Jeep. Ang namimis kong Anime ay kasakay ko pero nasa dulo siya! Hindi siya naka-uniform. Pero uniform na rin, dahil pareho sila na nakared ng katabi niya. Buti pang sinuot ko yung Coke kong damit. Sa lahat ng damit ko iyon kasi ang medyo ikinakahiya ko, nakadrawing ang bote ng coke tapos may malaking “P7 only”. Ayaw ko kasing isipin ng iba na pinagyayabang ko ang presyo ng damit ko. Baka isipin ng mga walang isip na P7 pesos lang ang damit ko, libre lang naman ito sa mga truck na nagdedeliver ng softdrinks. Maliban kay Anime may bagong jeepmate kami, isang sexy na naka-miniskirt din, lintik di ko kaagad napansin dahil kay Anime. Ang liit ng miniskirt niya pero mukhang ‘di naman uniform ang klase ng miniskirt na suot niya. Ang di ko maintindihan bakit pa niya ito sinuot kung bawat tingin naming mga lalaking kasakay niya ay tinatakpan niya? Kung ayaw niyang binoboso nagpantalon na lamang siya. Napatingin ako sa pwesto ng kanyang kinabukasan litaw kasi ang pwet ng bata eh (Cleavage), di man lang naghintay ng ilang segundo para e-recheck kung litaw ang mga bundok, kaagad yumuko para i-check, napahiya tuloy ako. Kapag ang mga bakla o matrona ang nakatingin sa pwesto ng Family Jewel ko hindi ko sila ipapahiya, ‘pag di na sila nakatingin doon ko titignan kung bukas ba ang zipper ko o sadyang matambok lamang ang “eight equals equals equals equals equals equals equals D” ko, (Try mong gawin sa text message at send mo sa girlfriend o nililigawan mo). Paano ba malalaman kung nakatingin sayo ang isang tao ng patago, nakatingin sa kanan o kaliwa pero sayo ang atensiyon niya? Madalas kong gawin ito, kunwari nakatingin ako sa kanan, pero kahit sa kanan ako nakatingin, napapansin ko pa rin ang mga chicks na nasa tabi tabi lang. May mga baklang ginagamit sa akin ang sarili kong teknik kaya naman para malaman ko kung talagang style niya lang iyon o sinusulyapan ako. Titignan ko siya ng sandali at kahit wala akong muta mag-aalis ako ng muta, kapag nag-alis rin siya ng muta, ibig sabihin pinapansin niya ako o napansin niya ako. Parang basic human nature na rin kasi iyon, kapag may nakita kang nagmuta ilang sandali lang inaalis mo na rin ang muta mo. Ang napapansin ko lang ay kung bakit kapag nangungulangot ako sa jeep ay walang gumagaya, siguro nagkataon lang na sinisipon sila kaya ayaw nilang sumama sa daliri nila ang sipon.

Kulangot. Kapag nasa jeep ako at naramdaman kong may kulangot na nagbabaging sa mga buhok sa ilong, hinuhukay ko na agad ito. Kapag nasa daliri ko na at matagumpay na naipit sa kuko hindi ko muna ito ididikit sa ilalim ng upuan. Magpipretend muna akong walang nakuhang kulangot, kunwari nangati lang ang ilong ko. Style yon eh, nangulangot na mag iistilo pa na kamot kamot lang kunwari. Magpapalipas muna ako ng mga 40-50 seconds bago ko ikaskas sa upuan o sa ilalim ng pantalon. Buburahin ko muna sa isip ng mga posibleng nakasaksi ang aking paghuhukay ng natuyong sipon bago ko igasgas kung saan saan.

NEXT

030410 - Dagat ng Basura, Dagat ng Pera, Just dial 117 to call LTFRB

No comments:

Post a Comment